VỀ CHÚNG TÔI

Ngân hàng Citibank Việt Nam.

Ngân hàng Citibank Việt Nam.

Citi mở chi nhánh tại Việt Nam từ trước năm 1975, năm 1993 đã quay lại và thiết lập một văn phòng đại diện ở Hà Nội. Một năm sau đó, Citi trở thành định chế tài chính Mỹ đầu tiên được cấp phép thành lập chi nhánh đầy đủ tại Hà Nội. Vào năm 1998, Citi mở tiếp chi nhánh thứ hai ở thành phố Hồ Chí Minh.

Citi Việt Nam hiện đang cung cấp các dịch vụ ngân hàng tài chính như ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, quản lý dòng tiền và thanh toán quốc tế, ngân hàng thương mại, ngân hàng bán lẻ, chứng khoán và các dịch vụ giao dịch khác.

DỊCH VỤ NGÂN HÀNG TÀI CHÍNH

Khối Khách hàng Định chế (ICG)

Citi ngày càng phát triển vai trò dẫn đầu của mình trong dịch vụ khối khách hàng định chế tại Việt Nam. Đóng vai trò là đối tác tài chính tin cậy của các công ty hàng đầu cũng như nhiều tập đoàn nhà nước lớn, Citi đã tiến hành những giao dịch lớn nhất và thành công nhất trên thị trường vốn ở Việt Nam.

Citi cung cấp dịch vụ quản lý dòng tiền và thanh toán quốc tế toàn diện để đáp ứng tất cả các nhu cầu vốn của khách hàng từ quản lý thu chi, quản lý thanh khoản tới quản lý đầu tư vốn. Các dịch vụ quản lý giao dịch của Citi đưa ra nhiều giải pháp đa dạng cho các giao dịch không chỉ liên quan tới quản lý tiền mặt mà còn liên quan tới thương mại cũng như thanh toán quốc tế. Được coi là ngân hàng dẫn đầu thị trường ở Việt Nam, các dịch vụ quản trị giao dịch là thế mạnh riêng có luôn được Citi ưu tiên phát triển.

Citi khẳng định vai trò dẫn dắt về mặt công nghệ trong ngành tài chính qua việc tiếp tục cải cách và đổi mới sâu rộng hơn. Citi đã giới thiệu ở Việt nam hai nền tảng ngân hàng mang tính đột phá là CitiDirect BE and Citi ® Supplier Finance. Ngân hàng đã liên tục làm việc với các khách hàng trong suốt năm 2016 để giúp khách hàng tiếp cận với các nền tảng này trên toàn bộ các thiệt bị bao gồm: máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Citi tiếp tục cung cấp những dịch vụ đẳng cấp cao cho thị trường Việt nam bao gồm quản trị đầu tư, quản trị danh mục kinh doanh và dịch vụ về quỹ, tín thác, lưu ký, đầu tư và hỗ trợ vốn. Citi hoàn toàn có thể giúp khách hàng giải quyết mọi thách thức về phát hành, quản lý và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tài chính trong môi trường thị trường phức tạp và cạnh tranh hiện nay. Chúng tôi duy trì vị trí dẫn đầu trong việc giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mới, cũng như các giải pháp sáng tạo và tiên phong dẫn dắt sự phát triển của thị trường.

Khối Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ (GCB)

Citi thiết lập khối Ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam vào năm 2009 và trong những năm gần đây, ngân hàng bán lẻ của Citi đã gia tăng đà phát triển của mình với thị phần tăng lên trong những lĩnh vực kinh doanh chính như thẻ tín dụng, cho vay cá nhân, rút tạm ứng tiền mặt và bảo hiểm. Việc giới thiệu hàng loạt thẻ như Citibank PremierMiles World Mastercard, Citibank Cash back Visa Platinum và Ready Credit, danh mục thẻ tín dụng dành cho khách hàng của Citi đã gia tăng đáng kể, khiến ngân hàng trở thành một trong những nhà phát hành thẻ tín dụng lớn ở Việt Nam. Citi cũng đã thêm một dòng thẻ tín dụng mới, thẻ Citi Rewards, nhằm vào nhóm nhân viên văn phòng trẻ tuổi. Ngân hàng nhấn mạnh ưu tiên vào tính linh hoạt và tiện dụng của thẻ bằng việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ rút trước tiền mặt ở các máy ATM hoặc cho vay không cần đảm bảo với lãi suất cạnh tranh.

Citi đã đầu tư chiều sâu để có bước chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ số tại Việt Nam. Ngân hàng đã cho ra mắt hàng loạt những dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng bán lẻ. Citi cũng là ngân hàng hàng đầu đã sử dụng công nghệ sinh trắc học tại Việt Nam để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cũng như bảo mật cho khách hàng. Chúng tôi cũng đã giới thiệu Touch ID, công nghệ sử dụng vân tay để nhận dạng những khách hàng truy cập vào hệ thống trên điện thoại thông minh. Citi ra mắt tính năng Snap Shot trên điện thoại di động cho phép khách hàng xem nhanh thông tin tài khoản mà không phải truy cập vào ứng dụng. Chúng tôi cũng tự hào là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ sinh trắc học giọng nói ở Việt Nam.

Với nên tảng công nghệ ngân hàng điện tử hiện nay của Citi, cứ năm thẻ tín dụng được phát hành thì một thẻ có được nhờ các kênh kỹ thuật số, 97% khách hàng đã truy cập theo dõi bảng sao kê điện tử tài khoản và hơn một nửa số khách hàng hiện tại của Citi tại Việt Nam sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử một cách chủ động.

Khối dịch vụ Ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CCB)

Vào cuối năm 2014 Citi đã ra mắt dịch vụ Ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Khách hàng của khối này là những doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ những giải pháp toàn cầu của Citi cũng như tận dụng được hệ thống sản phẩm năng động của ngân hàng.

Khối dịch vụ Ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Citi cung cấp một loạt các sản phẩm tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp có nhu cầu bao gồm các dịch vụ thanh toán và tài chính, cung cấp vốn lưu động, các dịch vụ quản lý tiền mặt và ngoại hối. Khối ngân hàng thương mại của Citi đã tăng trưởng không ngừng trong các năm qua. Với nguồn đầu tư tăng trưởng mạnh mẽ và một nền kinh tế đang được số hóa nhanh chóng, Khối dịch vụ Ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ tiếp tục phát triển một cách đáng kể mạng lưới khách hàng, khối lượng tài sản cũng như tiền gửi trong những năm tới.

TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG

Cách tiếp cận của chúng tôi đối với vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp dựa trên cam kết của Citi Việt Nam đối với tài chính có trách nhiệm, dựa trên cách chúng tôi tiến hành kinh doanh một cách minh bạch, thận trọng và đáng tin cậy. Thông qua những nỗ lực hướng tới cộng đồng, chúng tôi đề ra các mục tiêu đảm bảo các hoạt động của Citi đều vì lợi ích cao nhất của khách hàng, tạo ra giá trị kinh tế và thực sự thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Các ưu tiên về trách nhiệm cộng đồng của Citi Việt Nam là tài chính vi mô, tài chính toàn diện và tình nguyện vì cộng đồng của nhân viên.

Tài Chính Vi Mô

Là một phần trong cam kết của chúng tôi, Citi nỗ lực không ngừng phục vụ cộng đồng bằng cách trở thành một ngân hàng hiệu quả và trách nhiệm thông qua các hỗ trợ cho giải thưởng khuyến khích các dự án tài chính vi mô. Những chương trình này đã và đang giúp đỡ người nghèo cải thiện mức sống và góp phần vào phát triển kinh tế của Việt Nam. Với tư cách là nhà tài trợ chính của chương trình, hàng năm Quỹ Citi (Citi Foundation) tổ chức Giải thưởng Doanh nhân Vi mô Citi Việt Nam (CMA) nhằm tôn vinh các đóng góp của hàng trăm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cán bộ tín dụng và tổ chức tài chính vi mô trong công cuộc xóa đói và giảm nghèo ở Việt Nam. Với hơn 11 năm thực hiện ở Việt Nam, sáng kiến này đã đạt được những thành tựu đáng kể và nhận được ủng hộ từ chính phủ Việt Nam, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cũng như các tổ chức khác.

Tài chính toàn diện

Một trọng tâm trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp của Citi Việt Nam là tài chính toàn diện. Chúng tôi tin rằng Citi có trách nhiệm giúp người dân hiểu cách thức quản lý tài chính của họ cũng như được tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, đây là sứ mệnh được giao phó một cách hoàn toàn tự nhiên của một tổ chức tài chính toàn cầu như Citi.

Citi Việt Nam đã cam kết thực thi nhiều chương trình tài chính toàn diện lớn. “Chương trình nâng cao năng lực tìm việc làm cho sinh viên nhập cư vào các đô thị” hỗ trợ cho Save the Children là một dự án nâng cao kỹ năng xin việc và kiến thức tài chính cơ bản cho những bạn trẻ dễ bị tổn thương khi nhập cư từ nông thôn vào thành thị ở Cần Thơ và Hải Phòng. Dự án “Sinh kế bền vững cho giới trẻ đô thị” hợp tác với tổ chức M&D nhằm tới mục tiêu cung cấp các khóa đào tạo nghề giúp đỡ 500 bạn trẻ ở các vùng ven thủ đô Hà Nội có cơ hội đào tạo kỹ năng nghề và tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp. Trong năm 2017, chúng tôi cũng hỗ trợ dự án “Kỹ năng khởi nghiệp cho các nữ doanh nhân ở khu vực nông thôn thuộc 5 tỉnh của Việt Nam”, một dự án được tổ chức TYM điều hành với mục tiêu tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho các doanh nhân nữ được lựa chọn để đảm bảo doanh nghiệp của họ phát triển bền vững cũng như tạo thêm nhiều việc làm cho người dân trong cộng đồng.

Hoạt động thiện nguyện của nhân viên

Hàng năm, nhân viên Citi Việt Nam được khuyến khích tham gia các hoạt động tình nguyện trong Ngày hành động vì cộng đồng. Chúng tôi mở cuộc thi cho tất cả nhân viên được đề xuất những ý tưởng trong Ngày hành động vì cộng đồng ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều nhóm nhân viên đã đưa ra nhiều ý tưởng tốt và tích cực tham gia vào các sự kiện vì cộng đồng dựa trên các đề xuất đó, biến mỗi Ngày hành động vì cộng đồng của Citi Việt Nam trở thành một điểm nhấn trong nỗ lực dài hạn của Citi đóng góp cho những cộng đồng nơi mà chúng ta đang sống và phục vụ.

Các Giải Thưởng

Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam

  • Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2013, 2014

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

  • Tập thể lao động xuất sắc ngành ngân hàng năm 2013, 2014 và 2015
  • Cờ thi đua của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước năm 2013, 2014

Giải thưởng Rồng Vàng

  • Ngân hàng có dịch vụ tốt nhất Việt Nam từ năm 2003 tới năm 2017

Tạp chí FinanceAsia

  • Ngân hàng đầu tư nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2015 và 2016
  • Ngân hàng thương mại nước ngoài tốt nhất Việt nam năm 2013

Tạp chí Asset AAA Awards

  • Ngân hàng tốt nhất Việt nam năm 2012, 2013 và 2015
  • Ngân hàng Dịch vụ Doanh nghiệp và các định chế tài chính tốt nhất Việt nam năm 2015 và 2016
  • Ngân hàng lưu ký tốt nhất năm 2017
  • Ngân hàng Giải pháp số tốt nhất Việt nam năm 2014
  • Ngân hàng Giải pháp quản lý dòng tiền tốt nhất năm 2014
  • Ngân hàng cho vay tốt nhất 2017

Tạp chí Global Finance

  • Ngân hàng điện tử cho khách hàng bán lẻ tốt nhất năm 2015 và 2016
  • Ngân hàng điện tử cho Doanh nghiệp và các định chế tài chính tốt nhất Việt nam năm 2016, 2017

Asia Money

  • Ngân hàng điện tử tốt nhất 2017

Phòng Công nghiệp Hoa Kỳ

  • Doanh nghiệp có hoạt động trách nhiệm xã hội xuất sắc năm 2015, 2016, 2017
  • Tài khoản tiết kiệm với sức mạnh vượt trội.
  • Bảo vệ môi trường khi sử dụng Bảng Sao Kê Trực Tuyến Citibank.