GIAO DỊCH XẢY RA KHIẾU NẠI

Khiếu nại một giao dịch qua Visa hoặc Mastercard như thế nào?

Khiếu nại một giao dịch qua Visa hoặc Mastercard như thế nào?

Khiếu nại một giao dịch qua Visa hoặc Mastercard như thế nào?

Một vụ khiếu nại giao dịch xảy ra khi Quý khách hoặc chủ thẻ bổ sung thắc mắc về một giao dịch qua thẻ tín dụng Citibank hoặc tài khoản thẻ Visa Debit.

Tại Citibank, mục đích của chúng tôi là cố hết sức để Quý khách có được những trải nghiệm thoải mái bằng cách cung cấp cho Quý khách những thông tin chi tiết về các thủ tục liên quan. Visa và MasterCard đã thiết lập những quy tắc và mốc thời gian cho quá trình khiếu nại, đôi khi có thể mất đến 180 ngày để giải quyết vấn đề.

Chúng tôi cũng đưa ra một số lời khuyên hữu ích có thể giúp Quý khách tránh được các khiếu nại trong tương lai.

Hướng dẫn chung khi xảy ra khiếu nại giao dịch

  • Visa & MasterCard đã đưa ra một quy trình khiếu nại chính thức với khung thời gian thiết lập mà theo đó Citibank phải tuân thủ. Để chúng tôi có thể hỗ trợ Quý khách giải quyết khiếu nại nảy sinh, Quý khách phải liên hệ với chúng tôi ngay lập tức qua số (84 8) 3521 1111 (84 8) 3521 1111 khi xác định thấy một giao dịch đáng ngờ - trên lý thuyết thủ tục này cần được thực hiện trong vòng 60 ngày kể từ ngày giao dịch.
  • Nếu khiếu nại của Quý khách không phải là một giao dịch nghi ngờ xảy ra gian lận, Quý khách nên đặt câu hỏi với các nhà cung cấp dịch vụ hoặc bên bán. Nếu vẫn không đạt được thỏa thuận, Citibank sẽ thay mặt cho Quý khách trong quá trình khiếu nại chính thức.
  • Để có thể thay mặt Quý khách, chúng tôi cần Quý khách cung cấp tất cả thông tin sẵn có và hỗ trợ tài liệu cùng các mẫu đơn khiếu nại có chữ ký của chủ tài khoản.
  • Sau khi nhận đơn về Khiếu nại giao dịch của Quý khách và tài liệu hỗ trợ, Citibank sẽ liên lạc trực tiếp với ngân hàng của bên bán và yêu cầu một bản sao các chứng từ giao dịch nếu thích hợp (có thể thu phí) hoặc yêu cầu đảo ngược thanh toán.
  • Trong trường hợp đó là giao dịch qua thư hoặc điện thoại, hoặc qua PIN@POS thì sẽ không có chứng từ "giao dịch".
  • Ngân hàng của bên bán sẽ đáp lại bằng bản sao chứng từ giao dịch, đảo ngược thanh toán hoặc yêu cầu thêm thông tin. Ngân hàng sẽ liên lạc với Quý khách bằng email nếu cần thêm thông tin - hãy đảm bảo rằng Quý khách phản hồi đúng trong khung thời gian như đã thông báo qua thư để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tiếp tục với giao dịch có khiếu nại này của Quý khách.
  • Trường hợp khiếu nại có thể mất đến tối đa là 180 ngày tùy theo tính chất của khiếu nại và điều quan trọng là Quý khách phải luôn giữ liên lạc với Citibank và hỗ trợ chúng tôi cho đến khi tìm được giải pháp.

Đơn yêu cầu điều tra Khiếu nại giao dịch hoàn chỉnh với chữ ký đầy đủ có thể được gửi về :

Đơn khiếu nại Fax (nên dùng) Thư (người nhận trả tiền)
Đơn yêu cầu khiếu nại (84 8) 3521 1510 (84 8) 3521 1510 Citibank N.A. Vietnam,
P.O. Hòm thư số 500,
Bưu điện Trung tâm Sài Gòn Thành
phố Hồ Chí Minh,
Việt Nam

Xin lưu ý :

Với giao dịch trái phép là những khoản thanh toán mà chủ thẻ tuyên bố là chưa bao giờ thực hiện. Citibank sẽ phải khóa thẻ của Quý khách trước khi theo đuổi vụ khiếu nại với ngân hàng của bên bán.

Liên kết liên quan

Lời khuyên để tránh khiếu nại trong tương lai

  • Ký ngay lập tức vào mục dành cho chữ ký của chủ thẻ.
  • Hãy nhớ kỹ mã số nhận dạng cá nhân (PIN) của mình và không bao giờ viết ra.
  • Nếu chọn mã số PIN mới hoặc thay đổi một mã pin Quý kháchnhận từ ngân hàng, hãy tránh những lựa chọn quá dễ lộ như ngày sinh của Quý khách.
  • Đừng cho ai biết mã số PIN của Quý khách
  • Luôn giữ lại biên lai mua hàng và bản sao kê ATM của Quý khách.
  • Kiểm tra thông tin trong đó với tài khoản thẻ hoặc khi nhận được bản sao kê ngân hàng.
  • Nếu có bất kỳ khoản tiền nào không chính xác hoặc Quý khách phát hiện một giao dịch mình không nhớ được, hãy thông báo cho chúng tôi ngay lập tức qua số (84 8) 3521 1111 (84 8) 3521 1111
  • Giữ một danh sách riêng trong đó chứa tất cả số thẻ và số điện thoại nên liên lạc phòng khi thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp.
  • Kiểm tra hóa đơn bán hàng hoặc con số hiển thị trên thiết bị đọc thẻ để đảm bảo số tiền là chính xác trước khi quyết định đồng ý với giao dịch
  • Hãy chắc chắn rằng nhà bán lẻ trả lại đúng thẻ cho Quý khách, cùng với bản sao chứng từ bán hàng
  • Luôn giữ thẻ của Quý khách bên mình - hãy cẩn thận của những kẻ móc túi
  • Che tay khách khi nhập mã số PIN của mình vào máy
  • Trong trường hợp bên bán nói rằng việc máy đọc thẻ không xử lý được giao dịch, hãy nhớ luôn yêu cầu biên lai không thành của giao dịch đó.
  • Nếu Quý khách muốn hủy bỏ việc mua hàng và bên bán đồng ý, hãy nhớ luôn yêu cầu biên lai hoặc hoặc chứng từ tín dụng của giao dịch không thành đó. Giữ chúng cẩn thận. Bên bán có 30 ngày để đảo ngược giao dịch. Nếu khoản tiền đó vẫn không được khấu trừ, hãy gọi điện hoặc viết thư cho chúng tôi ngay lập tức kèm theo biên lai/chứng từ tín dụng kia và chúng tôi sẽ làm sáng tỏ cho Quý khách.
  • Quý khách có thể yêu cầu cung cấp sổ tín dụng trên giấy để đặt cọc thuê xe
  • Bên cho thuê cũng sẽ yêu cầu giấy ủy quyền từ Citibank dựa trên ước tính về khả năng thuê xe của Quý khách.
  • Nếu có thể, hãy thuyết phục bên cho thuê nhận giấy uỷ quyền đó làm đặt cọc thuê xe để tránh trường hợp lạm dụng.
  • Bên cho thuê có thể sử dụng khoản đặt cọc này nếu có thể xác nhận khoản phí tính cho Quý khách.
  • Luôn yêu cầu tài liệu trong đó chứa những thông tin chi tiết về việc Quý khách hoàn trả xe.
  • Trong trường hợp có thiệt hại khi hoàn trả xe, xin vui lòng báo cáo cho bên bán và đề cập vấn đề này trong tài liệu.
  • Xin lưu ý rằng theo thỏa thuận Quý khách đã thực hiện, công ty cho thuê có đến 3 tháng để ghi nợ tài khoản của Quý khách, với bất cứ chi phí ngẫu nhiên hợp lệ nào có thể xác định mức bồi thường thiệt hại do vào hoặc trước ngày hoàn trả bởi lý do vi phạm giao thông/ điểm đỗ xe, xăng dầu, lệ phí cầu đường, giảm phí một chiều… vv Những thông tin chi tiết này được đề cập trong hợp đồng cho thuê của Quý khách. Hãy luôn yêu cầu một bản sao hợp đồng hoàn thiện.
  • Trước khi thực hiện giao dịch với khách sạn, xin vui lòng đọc qua các Điều khoản & Điều kiện của khách sạn.
  • Hãy ghi nhớ về khung thời gian hủy bỏ và phí huỷ bỏ, thuế quan đặc biệt…vv
  • Khi muốn hủy bỏ giao dịch, hãy luôn yêu cầu một mã hủy bỏ hoặc thư xác nhận rằng việc đặt phòng khách sạn đã bị hủy bỏ.
  • Thông thường, hầu hết khách sạn sẽ tính phí KHÔNG NHẬN PHÒNG cho tối thiểu là giá phòng trong một ngày, nếu lệnh đặt phòng vẫn không có người nhận.
  • Lưu ý rằng khách sạn có thể tính phí cho bất kỳ dịch vụ nào Quý khách đã sử dụng trong thời gian nghỉ tại khách sạn nhưng chưa bị tính phí khi Quý khách thanh toán tiền phòng. Những dịch vụ này có thể là phí quầy bar, nhà hàng…vv
  • Chỉ đưa số thẻ của mình cho nhà bán lẻ mà Quý khách biết là có uy tín và đáng tin cậy.
  • Nhà bán lẻ có thể yêu cầu mã CVV trên thẻ của Quý khách. Đây là mã số xác nhận giá trị của thẻ, bao gồm ba chữ số in trên mặt sau tấm thẻ của Quý khách, trên hoặc bên phải phần dành cho chữ ký chủ thẻ. Quý khách có thể cung cấp mã này cho bên bán nhưng không bao giờ được đưa ra mã số PIN của mình.
  • Hãy ghi lại đầy đủ các giao dịch của Quý khách, bao gồm cả địa chỉ và số điện thoại của cửa hàng bán lẻ.
  • Hãy chắc chắn rằng các thông tin trên thẻ được mã hóa an toàn trước khi được gửi qua mạng Internet. Chú ý tìm một mã khóa an toàn hay khóa nó tại nơi dưới cùng của cửa sổ trình duyệt hoặc kiểm tra địa chỉ trang web, vốn nên bắt đầu bằng https:// thay vì chỉ là http:// (https là giao thức để mã hóa dữ liệu khi dữ liệu được truyền đi).
  • Lưu lại các giao dịch trực tuyến của Quý khách, bao gồm địa chỉ trang web của nhà bán lẻ.
  • Nhiều cửa hàng trực tuyến gửi khách hàng email tổng hợp những sản phẩm họ đã mua. Hãy chắc chắn rằng Quý khách có lưu lại danh sách này.
  • Một số nhà bán lẻ sẽ đề cập với Quý khách rằng những khoản ghi nợ trên bản sao kê của Quý khách sẽ xuất hiện dưới danh xưng khác của bên bán. Luôn luôn lưu ý tới thông tin này nếu không Quý khách có thể sẽ gặp khó khăn khi nhận diện các giao dịch sau khi nhận được bản sao kê.
  • Trước khi mua hàng, thanh toán dịch vụ, hãy đọc kỹ quy định về giao hàng và hoàn trả trên trang web của nhà bán lẻ. Liệu có thể hoàn trả các sản phẩm không đạt yêu cầu? Nếu sản phẩm bị lỗi, liệu khách hàng có thể được hoàn phí hoặc lưu lại một phiếu tín dụng?
  • Trang web của nhà bán lẻ cũng cần phải có thông tin về những thỏa thuận giao hàng và chi phí, loại tiền tệ có thể chấp nhận và các loại thuế được áp dụng.
  • Hãy tìm một số điện thoại hoặc địa chỉ email và lưu lại phòng trường hợp Quý khách nảy sinh thắc mắc.
  • Giải pháp ngân hàng cho tất cả nhu cầu của bạn.
  • Bảo vệ môi trường khi sử dụng Bảng Sao Kê Trực Tuyến Citibank.