GIAO DỊCH XẢY RA KHIẾU NẠI

Khiếu nại một giao dịch trên thẻ Visa hoặc MasterCard như thế nào?

Khiếu nại một giao dịch trên thẻ Visa hoặc MasterCard như thế nào?

Khiếu nại một giao dịch trên thẻ Visa hoặc MasterCard như thế nào?

Một yêu cầu khiếu nại giao dịch xảy ra khi Quý khách hoặc (các) chủ thẻ phụ thắc mắc về một giao dịch được ghi nhận trên tài khoản của Quý khách.

Chúng tôi mong muốn Quý khách có được những trải nghiệm thoải mái nhất bằng cách chia sẻ những thông tin chi tiết về quy trình khiếu nại giữa Ngân hàng và các Tổ chức có liên quan. Visa và MasterCard đã thiết lập những quy tắc và thời gian xử lý khiếu nại, đôi lúc có thể lên đến 180 ngày.

Hướng dẫn chung khi xảy ra khiếu nại giao dịch

  • Visa & MasterCard đã thiết lập một quy trình khiếu nại chính thức với khung thời gian cụ thể mà theo đó Ngân hàng phải tuân thủ. Để chúng tôi có thể hỗ trợ Quý khách giải quyết khiếu nại, Quý khách phải liên hệ với chúng tôi ngay lập tức qua số (84 28) 3521 1111 (84 28) 3521 1111 khi phát hiện giao dịch đáng ngờ - yêu cầu này cần được thực hiện tối đa trong vòng 60 ngày kể từ ngày giao dịch.
  • Nếu khiếu nại của Quý khách không phải là một giao dịch nghi ngờ gian lận, Quý khách cần làm việc trước với nhà cung cấp dịch vụ hoặc bên bán. Nếu vẫn không đạt được thỏa thuận, Ngân hàng sẽ thay mặt cho Quý khách trong quá trình khiếu nại chính thức.
  • Để có thể thay mặt Quý khách, chúng tôi cần Quý khách cung cấp tất cả thông tin sẵn có và chứng từ hỗ trợ cùng với đơn khiếu nại có chữ ký của chủ tài khoản.
  • Sau khi nhận đầy đủ đơn khiếu nại và chứng từ hỗ trợ từ Quý khách, Ngân hàng sẽ báo cáo vụ việc đến Tổ chức thẻ, ngân hàng bên bán và yêu cầu họ cung cấp bản sao các chứng từ liên quan đến giao dịch (có thể thu phí) hoặc yêu cầu họ hoàn tiền.
  • Ngân hàng bên bán sẽ phản hồi bằng cách cung cấp bản sao chứng từ giao dịch, hoàn tiền hoặc yêu cầu thêm thông tin, Ngân hàng sẽ liên lạc với Quý khách bằng email đã đăng ký với Ngân hàng nếu cần thêm thông tin - do đó hãy đảm bảo rằng Quý khách phản hồi trong khung thời gian đã thông báo qua email.
  • Trong thời gian chờ kết quả xử lý khiếu nại, Quý khách vui lòng thanh toán trước nếu giao dịch khiếu nại lên sao kê để tránh phát sinh phí, lãi và ảnh hưởng đến báo cáo tín dụng.

Các kênh chính thức để gửi thư khiếu nại bao gồm:

  • Chi nhánh Ngân hàng:
    Ngân hàng TNHH Một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) - Chi nhánh Sunwah
    Tầng trệt, Tòa nhà Sunwah, 115 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
    Ngân hàng TNHH Một thành viên United Overseas Bank (Việt Nam) - Chi nhánh Horison
    Tầng trệt, Tòa nhà Horison, số 40 phố Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.
  • Email:
    Vui lòng tải Thư Khiếu nại dành cho Chủ thẻ và gửi về cho chúng tôi mẫu đơn hoàn thiện đến e-mail vncarddispute@citi.com Yêu cầu khiếu nại phải được gửi đến trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch.

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI GỬI THƯ KHIẾU NẠI QUA E-MAIL

Thư khiếu nại được xem là hợp lệ khi Quý khách điền đúng và đủ thông tin của giao dịch khiếu nại cùng với chữ ký trên Thư khiếu nại*; và phải sử dụng địa chỉ email đã đăng ký với chúng tôi để gửi Thư Khiếu nại dưới dạng tệp tin đính kèm đến địa chỉ e-mail vncarddispute@citi.com.

*Ngân hàng có thể yêu cầu Quý khách nộp lại bản gốc Thư Khiếu nại khi cần.

Lưu ý địa chỉ email vncarddispute@citi.com này chỉ dùng cho mục đích khiếu nại giao dịch thẻ. Bất kỳ (các) yêu cầu nào khác [như hủy/khóa thẻ, tra cứu phí phát sinh, tra soát địa chỉ bên cung cấp dịch vụ,...] hoặc yêu cầu không đính kèm đơn khiếu nại sẽ không được xử lý.

Lưu ý :

Với những giao dịch mà Quý khách cho rằng anh/chị không thực hiện, thẻ của Quý khách sẽ được khóa trước khi tiến hành khiếu nại với ngân hàng bên bán.

Chúng tôi cũng đưa ra một số lời khuyên hữu ích có thể giúp Quý khách tránh được các khiếu nại trong tương lai.

Liên kết liên quan

Lời khuyên để tránh khiếu nại trong tương lai

  • Hãy ký ngay vào mục dành cho chữ ký của chủ thẻ.
  • Hãy nhớ kỹ mã số nhận dạng cá nhân (PIN) của mình và không bao giờ viết ra.
  • Nếu chọn mã số PIN mới hoặc thay đổi một mã PIN Quý khách nhận từ ngân hàng, hãy tránh những lựa chọn quá dễ bị đánh cắp như ngày sinh của Quý khách.
  • Đừng cho ai biết mã số PIN của Quý khách.
  • Hãy cảnh giác và không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính nào khi điền vào các biểu mẫu trực tuyến khi không cần thiết. đặc biệt quan trọng nhất là không chia sẻ thông tin thẻ của mình như số thẻ, số CVV, ngày tháng hết hạn thẻ…cho bất kỳ ai. Chỉ cần để lộ một vài chữ số trong số thẻ, bạn sẽ gây nguy hiểm cho bản thân trước những giao dịch lừa đảo.
  • Luôn giữ lại biên lai mua hàng và bản sao kê tài khoản của Quý khách.
  • Kiểm tra thông tin trong đó với tài khoản thẻ hoặc khi nhận được bản sao kê ngân hàng.
  • Nếu có bất kỳ khoản tiền nào không chính xác hoặc Quý khách phát hiện một giao dịch mình không nhớ được, hãy thông báo cho chúng tôi ngay lập tức qua số (84 28) 3521 1111 (84 28) 3521 1111.
  • Giữ một danh sách riêng trong đó chứa tất cả số thẻ và số điện thoại nên liên lạc phòng khi thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp.
  • Kiểm tra hóa đơn bán hàng hoặc thông tin hiển thị trên thiết bị đọc thẻ để đảm bảo số tiền là chính xác trước khi quyết định đồng ý với giao dịch.
  • Hãy chắc chắn rằng nhà bán lẻ trả lại đúng thẻ cho Quý khách, cùng với bản sao chứng từ bán hàng.
  • Luôn giữ thẻ của Quý khách bên mình - hãy cẩn thận với những kẻ móc túi.
  • Che thông tin khi nhập mã số PIN của mình vào máy.
  • Trong trường hợp bên bán nói rằng máy đọc thẻ không xử lý được giao dịch, hãy nhớ luôn yêu cầu biên lai không thành công của giao dịch đó.
  • Nếu Quý khách muốn hủy bỏ việc mua hàng và bên bán đồng ý, hãy nhớ luôn yêu cầu biên lai hoặc chứng từ thanh toán của giao dịch đó và giữ chúng cẩn thận. Bên bán có 30 ngày để hoàn tiền cho giao dịch. Nếu khoản tiền đó vẫn chưa được hoàn lại, hãy liên hệ chúng tôi ngay lập tức kèm theo biên lai/chứng từ tín dụng đó và chúng tôi sẽ hỗ trợ khiếu nại cho Quý khách.
  • Quý khách có thể được yêu cầu cung cấp số thẻ để đặt cọc thuê xe
  • Luôn yêu cầu tài liệu trong đó chứa những thông tin chi tiết về việc Quý khách hoàn trả xe.
  • Trong trường hợp có thiệt hại khi hoàn trả xe, xin vui lòng báo cáo cho bên bán và đề cập vấn đề này trong hợp đồng.
  • Xin lưu ý rằng theo thỏa thuận Quý khách đã thực hiện, công ty cho thuê có đến 3 tháng để ghi nợ tài khoản của Quý khách, với bất cứ chi phí hợp lệ nào có thể xác định mức bồi thường thiệt hại vào hoặc trước ngày hoàn trả bởi lý do vi phạm giao thông/ điểm đỗ xe, xăng dầu, lệ phí cầu đường,… vv Những thông tin chi tiết này được đề cập trong hợp đồng cho thuê của Quý khách. Hãy luôn yêu cầu một bản sao của hợp đồng hoàn thiện.
  • Trước khi thực hiện giao dịch với khách sạn, xin vui lòng đọc qua các Điều khoản & Điều kiện của khách sạn.
  • Hãy ghi nhớ về khung thời gian hủy bỏ và phí huỷ bỏ, thuế quan đặc biệt…vv
  • Khi muốn hủy bỏ giao dịch, hãy luôn yêu cầu một mã hủy bỏ hoặc thư xác nhận rằng việc đặt phòng khách sạn đã bị hủy bỏ.
  • Thông thường, hầu hết khách sạn sẽ tính phí KHÔNG NHẬN PHÒNG, áp dụng tối thiểu là giá phòng trong một ngày, nếu lệnh đặt phòng vẫn không có người nhận.
  • Lưu ý rằng khách sạn có thể tính phí cho bất kỳ dịch vụ nào Quý khách đã sử dụng trong thời gian nghỉ tại khách sạn nhưng chưa bị tính phí khi Quý khách thanh toán tiền phòng. Những dịch vụ này có thể là phí quầy bar, nhà hàng…vv.
  • Chỉ đưa số thẻ của mình cho nhà bán lẻ mà Quý khách biết là có uy tín và đáng tin cậy.
  • Quý khách nên đọc kỹ Điều khoản & Điều kiện của nhà bán hàng, đặc biệt là các dịch vụ đăng ký trực tuyến, trước khi thực hiện giao dịch.
  • Nhà bán lẻ có thể yêu cầu mã CVV trên thẻ của Quý khách. Đây là mã số xác nhận giá trị của thẻ, bao gồm ba chữ số in trên mặt sau tấm thẻ của Quý khách, trên hoặc bên phải phần dành cho chữ ký chủ thẻ. Quý khách có thể cung cấp mã này cho bên bán nhưng không bao giờ được đưa ra mã số PIN của mình.
  • Hãy ghi lại đầy đủ các giao dịch của Quý khách, bao gồm cả địa chỉ và số điện thoại của cửa hàng bán lẻ.
  • Hãy chắc chắn rằng các thông tin trên thẻ được mã hóa an toàn trước khi được gửi qua mạng Internet. Chú ý tìm một mã khóa an toàn hoặc kiểm tra địa chỉ trang web, nên bắt đầu bằng https:// thay vì chỉ là http:// (https là giao thức để mã hóa dữ liệu khi dữ liệu được truyền đi).
  • Lưu lại các thông tin giao dịch trực tuyến của Quý khách, bao gồm địa chỉ trang web của nhà bán lẻ.
  • Nhiều cửa hàng trực tuyến gửi khách hàng email tổng hợp những sản phẩm họ đã mua. Hãy chắc chắn rằng Quý khách có lưu lại danh sách này.
  • Một số nhà bán lẻ sẽ đề cập với Quý khách rằng khoản tiền Quý khách thanh toán sẽ có tên khác so với tên bên bán thường dùng khi xuất hiện trên sao kê của Quý khách. Luôn luôn lưu ý tới thông tin này nếu không Quý khách có thể sẽ gặp khó khăn khi nhận diện các giao dịch sau khi nhận được bản sao kê.
  • Trước khi mua hàng, thanh toán dịch vụ, hãy đọc kỹ quy định về giao hàng và hoàn trả trên trang web của nhà bán lẻ. Khách hàng có thể hoàn trả các sản phẩm không đạt yêu cầu không? Nếu sản phẩm bị lỗi, khách hàng sẽ được hoàn tiền hay nhận lại phiếu mua hàng tại cửa hàng?
  • Trang web của nhà bán lẻ cũng cần phải có thông tin về những thỏa thuận giao hàng và chi phí, loại tiền tệ được chấp nhận thanh toán và các loại thuế được áp dụng.
  • Hãy lưu lại số điện thoại hoặc địa chỉ email của cửa hàng phòng trường hợp Quý khách có thắc mắc.
  • Giải pháp ngân hàng cho tất cả nhu cầu của bạn.
  • Bảo vệ môi trường khi sử dụng Bảng Sao Kê Trực Tuyến Citibank.